V. HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM HỌP MỞ RỘNG

Họp Hội dồng Đoàn tộc Việt Nam mở rộng

Sáng ngày 18/8/2019 tại Trung tâm văn hoá Đông Tây thuộc làng Sinh Viên Hasinco số 99 Nguỵ Như Kon Tum, TP Hà Nội. Diễn ra Hội nghị Báo cáo hoạt động thời gian qua của thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo. Đến dự Hội nghị có các ông, bà sau đây.

1. Ông Đoàn Xuân Tiếp – Chủ tịch HĐĐT Việt Nam
2. Ông Đoàn Ngọc Lượng – Phó Chủ tịch
3. Ông Đoàn Hữu Ngạn – Phó Chủ tịch
4. Ông Đoàn Tiến Họp – Ủy viên
5. Ông Đoàn Văn Hùng – Ủy viên
6. Ông Đoàn Bá Cử – Ủy viên
7. Ông Đoàn Tiến Cường – Ủy viên
8. Ông Đoàn Thế Xuyên – Ủy viên
9. Ông Đoàn Viết Trung – Ủy viên
10. Ông Đoàn Văn Thanh – Ủy viên
11. Ông Đoàn Văn Dũng – Ủy viên
12. Ông Đoàn Quốc Lập
13. Ông Đoàn Quang Nghĩa
14. Ông Đoàn Công Thuỵ – Ủy viên
15. Ông Đoàn Minh Khôi – Ủy viên
16. Ông Đoàn Hải Ưng – Ủy viên
17. Ông Đoàn Ngọc Bảy – Ủy viên
18. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng.

Sau khi khai mạc Hội nghị và chỉ đạo ông Đoàn Xuân Tiếp do bận công việc bàn giao lại cho ông Đoàn Ngọc Lượng Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam chủ trì hội nghị. Với nhiều ý kiến tâm huyết của các ông trong Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, sau thời gian làm việc hết sức khẩn trương Hội nghị đã kiểm điểm những việc làm được, những việc chưa làm được và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo. Đề xuất bầu bổ sung Phó Chủ tịch Hội đồng Đoàn tộc và Ủy viên thường trực hội đồng cụ thể như sau:

– Sau hội nghị ngày 26/4/2019, thực hiện sự chỉ đạo của HĐĐT khóa mới 2019-2025 đại bộ phận các chi họ Đoàn ở cơ sở và hơn 20 Hội đồng Đoàn tộc các tỉnh, thành phố đã và đang củng cố, thành lập mới, tăng cường đoàn kết, xây dựng từ đường, lăng mộ, bổ sung gia phả kết nối dòng họ, phát huy truyền thống văn hóa, soạn thảo quy ước, quy chế, cử các trưởng ban tổ chức, ban truyền thông, ban tài chính của HĐĐT Việt Nam . . . Điều đó cho thấy dù có khó khăn trở ngại đến đâu các hoạt động của cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam ở các Tỉnh, thành phố vẫn tiến triển bình thường.

Mâu thuẫn giữa một số người trong Ban Thường trực nhiệm kỳ 2014 – 2019 với ban thường trực mới. Dẫn đến bế tắc trong việc bàn giao tài liệu, hồ sơ, kinh phí . . .Đặc biệt là sự chưa rõ ràng về việc quản lý công trình đền thờ Tổ tại xã Đoàn thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, gây dư luận bất an, tiêu cực trong một bộ phận thành viên của cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam

Nhân sự HĐĐT khóa mới – Ban Thường trực đông nhưng bị phân tán, thiếu tập trung. Ban Thư ký chưa hoàn thiện, Văn phòng giúp việc chưa bố trí được người. Sau hơn 3 tháng hoạt động, Ban thường trực chưa được Ban Thư ký tham mưu ban hành văn bản nào mang tính chỉ đạo, chưa điều hòa, đôn đốc thực hiện. Ví dụ như chưa có một Báo cáo tình hình , chương trình công tác 3 tháng hay 6 tháng …

Trang truyền thông chính Cộng Đồng Đoàn Tộc Việt Nam trên facebook quản lý không tốt, không có định hướng rõ ràng, dư luận không được dẫn dắt, phát sinh hậu quả bất lợi.

Trước những thực tại nêu trên, Chủ tịch HĐĐT và Ban Thường trực thống nhất một số việc như sau:

Mục tiêu ngắn hạn: từ nay đến cuối năm 2019, Ban Thường trực họp bàn để ra chương trình làm việc cụ thể, tập trung làm dứt điểm các việc:

1. Kiện toàn Ban Thư ký, Văn phòng giúp việc, Ban truyền thông, quản lý tốt trang mạng xã hội facebook. Mỗi ban có ít nhất Trưởng ban và một đến hai ủy viên đủ năng lực, kinh nghiệm hợp tác chặc chẽ với Chủ tịch và Ban Thường trực.

2 . Đề ra và thông báo chính thức, công khai chương trình làm việc từ nay đến cuối năm 2019.

2.1 Tháo gỡ mâu thuẫn, hoàn tất việc bàn giao giữa cũ và mới. Thông báo cho toàn thể cộng đồng được biết.

2.2 Làm việc với Lãnh đạo xã Đoàn Thượng về vấn đề quản lý Đền thờ Tổ Họ Đoàn Việt Nam.

2.3 Thực hiện việc đăng ký tổ chức Lễ giỗ Tổ hàng năm với các cấp ban ngành của tỉnh Hải Dương.

2.4 Tổ chức hội nghị thông qua Quy ước về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đoàn Tộc Việt Nam và Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam.

2.5 Tiếp tục củng cố hoàn thiện các ban chuyên môn của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam:

– BAN TỔ CHỨC giúp Hội đồng trong việc kết nối, thống kê báo cáo tình hình tổ chức, nhân lực của cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam.

– BAN TRUYỀN THÔNG giúp Hội đồng trong việc tuyên truyền giáo dục nhận thức cho cộng đồng hiểu về lịch sử, truyền thống dòng họ, động viên tăng cường đoàn kết nhất trí xây dựng cộng đồng thành một khối thống nhất về tư tưởng và hành động hướng tới mục tiêu xây dựng tổ quốc, quê hương, dòng họ hưng thịnh, vững bền.

– BAN TÀI CHÍNH giúp Hội đồng thành lập và huy động các quỹ của cộng đồng để phục vụ lợi ích chung và duy trì các hoạt động của Hội đồng.

– BAN QUẢN LÝ NHÀ THỜ TỔ HỌ DOÀN VIỆT NAM – Đền Đông Hải Đại Vương Đoàn Thượng giúp Hội đồng trong việc quản lý và kết hợp với Chính quyền và nhân dân xã Đoàn Thượng tìm giải pháp quản lý toàn diện.

II. Mục tiêu trung hạn : Để bảo đảm hoạt động Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam chất lượng, nề nếp, hiệu quả. Hội đồng Đoàn tộc bàn và đề ra chủ trương trong nhiệm kỳ này hỗ trợ các địa phương tổ chức Đại hội hoàn chỉnh, tiến đến tổ chức Đại hội đại biểu cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam lần thứ nhất. Chấm dứt tình trạng Hội đồng Đoàn tộc tạm thời kéo dài từ trước đến nay. Tình trạng này càng kéo dài thì nguồn lực về trí tuệ, tâm huyết, của cải vật chất sẽ tiếp tục bị phân tán, chân lý lẽ phải không được bảo vệ…cộng đồng không thể hội tụ, đoàn kết, kế thừa và phát triển được.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *