XI. SƠ LƯỢC HOẠT ĐỘNG HỌ ĐOÀN THỜI GIAN QUA

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC

QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG HỌ ĐOÀN THỜI GIAN QUA

 

Ngày 26/4/2019

HỘI NGHỊ KIỆN TOÀN HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM

Ngày 26/4/2019, tại Nhà thờ Tổ Họ Đoàn Việt Nam – Đền Đông Hải Đại Vương Đoàn Thượng, đại diện Cộng đồng con cháu Họ Đoàn Bắc – Trung – Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị kiện toàn HĐ Đoàn tộc Việt Nam. Hội nghị đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Sứ mệnh mới đã được giao cho Chủ tịch HĐ mới là ông Đoàn Xuân Tiếp cùng với cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam với mục tiêu: QUY TỤ & PHÁT TRIỂN.

Niềm tin và hi vọng!

Ngày 13/7/2019

HỌP HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM MỞ RỘNG

Ngày 13/7/2019, Hội đồng Đoàn tộc họp mở rộng tại Hà Nội để thông báo và giải quyết một số công việc của Hội đồng và bàn một số việc cần làm ngay.

HĐĐT Việt Nam đã mời tất cả thành viên Hội Đồng Đoàn Tộc Việt Nam nhiệm kỳ 2013 – 2019 và thành viên Hội Đồng Đoàn Tộc Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2025. Cùng các bác, và anh chị em tâm huyết với công việc của Đoàn Tộc.

– Tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương về vấn đề quản lý Nhà thờ Tổ Họ Đoàn Việt Nam.

– Xúc tiến một số công việc của Hội đồng và của các tỉnh cần làm trong giai đoạn tiếp theo.

Ngày 18/8/2019

HỌP HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM MỞ RỘNG

Sáng ngày 18/8/2019 tại TP Hà Nội. Diễn ra Hội nghị Báo cáo hoạt động thời gian qua của thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, đề ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo. Đến dự Hội nghị có các ông, bà: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên Hội đồng và đại diện một số tỉnh, thành.

Với nhiều ý kiến tâm huyết của các ông bà trong Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, Hội nghị đã kiểm điểm những việc làm được, những việc chưa làm được và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo. Đề xuất bầu bổ sung Phó Chủ tịch Hội đồng Đoàn tộc và Ủy viên thường trực hội đồng cụ thể như sau:

– Sau hội nghị ngày 26/4/2019, thực hiện sự chỉ đạo của HĐĐT khóa mới 2019-2025 đại bộ phận các chi họ Đoàn ở cơ sở và hơn 20 Hội đồng Đoàn tộc các tỉnh, thành phố đã và đang củng cố, thành lập mới, tăng cường đoàn kết, xây dựng từ đường, lăng mộ, bổ sung gia phả kết nối dòng họ, phát huy truyền thống văn hóa, soạn thảo quy ước, quy chế, cử các trưởng ban tổ chức, ban truyền thông, ban tài chính của HĐĐT Việt Nam . . . Điều đó cho thấy dù có khó khăn trở ngại đến đâu các hoạt động của cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam ở các Tỉnh, thành phố vẫn tiến triển bình thường.

Nhân sự HĐĐT khóa mới – Ban Thường trực đông nhưng bị phân tán, thiếu tập trung. Ban Thư ký chưa hoàn thiện, Văn phòng giúp việc chưa bố trí được người.

Trang truyền thông chính Cộng Đồng Đoàn Tộc Việt Nam trên facebook quản lý chưa tốt, không có định hướng rõ ràng, dư luận không được dẫn dắt, phát sinh hậu quả bất lợi.

Trước những thực tại nêu trên, Chủ tịch HĐĐT và Ban Thường trực thống nhất một số việc như sau:

  1. Mục tiêu ngắn hạn: đến cuối năm 2019, Ban Thường trực họp bàn để ra chương trình làm việc cụ thể, tập trung làm dứt điểm các việc:
  2. Kiện toàn Ban Thư ký, Văn phòng giúp việc, Ban truyền thông, quản lý tốt trang mạng xã hội facebook. Mỗi ban có ít nhất Trưởng ban và một đến hai ủy viên đủ năng lực, kinh nghiệm hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch và Ban Thường trực.

2 . Đề ra và thông báo chính thức, công khai chương trình làm việc đến cuối năm 2019.

2.1 Làm việc với Lãnh đạo xã Đoàn Thượng về vấn đề quản lý Nhà thờ Tổ Họ Đoàn Việt Nam.

2.2 Thực hiện việc đăng ký tổ chức Lễ giỗ Tổ hàng năm (ngày mồng 8 tháng Giêng) với các cấp ban ngành của tỉnh Hải Dương.

2.3 Tổ chức hội nghị thông qua Quy ước về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đoàn Tộc Việt Nam và Quy chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam.

2.4 Tiếp tục củng cố hoàn thiện các ban chuyên môn của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam (Ban tổ chức; Ban Thông tin – Truyền thông; Ban Tài chính; Ban quản lý nhà thờ Tổ Họ Đoàn Việt Nam);

  1. Mục tiêu trung hạn: Để bảo đảm hoạt động Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam chất lượng, nề nếp, hiệu quả. Hội đồng Đoàn tộc bàn và đề ra chủ trương trong nhiệm kỳ này hỗ trợ các địa phương tổ chức Đại hội hoàn chỉnh, tiến đến tổ chức Đại hội đại biểu cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam lần thứ nhất. Chấm dứt tình trạng Hội đồng Đoàn tộc tạm thời kéo dài từ trước đến nay. Tình trạng này càng kéo dài thì nguồn lực về trí tuệ, tâm huyết, của cải vật chất sẽ tiếp tục bị phân tán, chân lý lẽ phải không được bảo vệ… cộng đồng không thể hội tụ, đoàn kết, kế thừa và phát triển được.

Ngày 13/11/2019

HỌP THƯỜNG TRỰC HĐĐT VIỆT NAM MỞ RỘNG

Chiều ngày 13/11/2019 tại TP Hà Nội. Diễn ra cuộc họp Ban thường trực HĐĐT VN mở rộng.

Về dự họp có đầy đủ đại diện Họ Đoàn các tỉnh Bắc – Trung – Nam, gồm: Quảng Ninh, Hải phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, TT Huế, TP Hồ Chí Minh. Tổng số có trên 30 vị tham gia cuộc họp.

Chủ trì cuộc họp: Ông Đoàn Xuân Tiếp – CT HĐĐT Việt Nam

Chương trình:

– Báo cáo hoạt động thời gian qua của thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam;

– Công bố Quyết định bổ nhiệm nhân sự HĐĐT Việt Nam theo nội dung đã thống nhất trong cuộc họp TT HĐĐT Việt Nam mở rộng ngày 18/8/2019.

– Thống nhất việc ông Đoàn Xuân Tiếp CT HĐĐT Việt Nam xin tạm nghỉ việc Họ một thời gian để chữa bệnh và đề cử nhân sự Quyền CT HĐĐT Việt Nam điều hành việc Họ thay ông Đoàn Xuân Tiếp trong thời gian chữa bệnh.

Trong cuộc họp với nhiều ý kiến tâm huyết của các ông bà trong Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, Hội nghị đã kiểm điểm những việc làm được, những việc chưa làm được và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tiếp theo.

Nội dung đánh giá như sau:

  1. Tình hình hoạt động thời gian qua của thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam:

– Trao tặng sách sử cho một số nhà thờ họ và bà con họ Đoàn ở một số các tỉnh thành.

– Đại diện HĐĐT đã đi thăm và thắp hương các nhà thờ họ Đoàn tại các tỉnh Điện Biên, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Thành phố HCM, Quảng Bình, Vũng Tàu.

– Hướng dẫn, tháo gỡ, giải quyết các vấn đề trong quản lý của HĐĐT Hải Dương và tổ chức thành công đại hội Đoàn Tộc tỉnh Hải Dương, bầu ra HĐĐT tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2019 – 2025.

– Tổ chức hội thảo đợt 1 về Quy ước và Quy chế hoạt động của họ Đoàn Việt Nam tại TT Huế.

– Tham dự các cuộc họp của HĐĐT Tp Hà Nội để chuẩn bị cho đại hội.

– Họp họ Đoàn Bắc Ninh để chuẩn bị đại hội toàn tỉnh.

– Họp về công tác trù bị với họ Đoàn Quảng Bình để chuẩn bị đại hội toàn tỉnh.

– Tham dự khánh thành Nhà thờ và trao học bổng cho con em họ Đoàn tỉnh Nam Định.

– Tổ chức lễ tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ trong họ Đoàn đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc tại nhà thờ họ Đoàn.

– Tham dự lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ xã Đoàn Thượng, tặng quà cho quỹ đền ơn đáp nghĩa xã Đoàn Thượng nhân ngày 27/7.

– Tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng xã Đoàn Thượng.

– Làm việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh hải Dương, huyện ủy, UBND huyện Gia Lộc và UBND xã Đoàn Thượng để thông báo kết quả hội nghị kiện toàn HĐĐT Việt Nam, các hoạt động của HĐĐT Việt Nam, ban quản lý nhà thờ tổ họ Đoàn Việt Nam – Đền thờ Đông Hải Đại Vương Đoàn Thượng.

Sau hội nghị kiện toàn ngày 26/4/2019, thực hiện sự chỉ đạo của HĐĐT khóa mới 2019-2025, Chủ tịch HĐ cùng với Ban TT đã bắt tay ngay vào công việc, đã bỏ ra nhiều tiền của và công sức với tinh thần kiên trì khắc phục mọi khó khăn để đạt được những công việc trên. Có những việc làm liên tục và quyết liệt với thời gian kéo dài nhưng kết quả đạt được cũng chưa trọn vẹn.

Hội nghị cũng đã đánh giá và ghi nhận kết quả của Chủ tịch HĐ và ban TT trong thời gian qua; đồng thời cũng cùng nhau thảo luận bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn thành nốt những mục tiêu đã đề ra.

  1. Công bố Quyết định bổ nhiệm nhân sự HĐĐT Việt Nam theo nội dung đã thống nhất trong cuộc họp TT HĐĐT Việt Nam mở rộng ngày 18/8/2019:

– Trao Quyết định cho ông Đoàn Minh Khôi (Hà Nội) giữ chức Phó CT TT Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2025;

– Trao Quyết định cho ông Đoàn Quốc Lập (Hà Nội) giữ chức UVTT Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam;

– Trao Quyết định cho ông Đoàn Thế Xuyên (Quảng Ninh) giữ chức UV TT Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam;

– Trao Quyết định cho ông Đoàn Viết Trung (Nghệ An) giữ chức UV TT Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam.

  1. Thống nhất việc ông Đoàn Xuân Tiếp CT HĐĐT Việt Nam xin tạm nghỉ việc Họ một thời gian để chữa bệnh và đề cử nhân sự Quyền CT HĐĐT Việt Nam điều hành việc Họ thay ông Đoàn Xuân Tiếp trong thời gian chữa bệnh:

– Ông Đoàn Xuân Tiếp đã có đơn xin tạm nghỉ việc Họ và qua trình bày của cá nhân, Hội nghị đã nhất trí biểu quyết và 100% tán thành theo đơn đề nghị của ông Đoàn Xuân Tiếp.

– Sau khi được ông Đoàn Xuân Tiếp đề nghị người thay thế điều hành việc họ trong thời gian ông Đoàn Xuân Tiếp tạm nghỉ. Sau nhiều ý kiến thảo luận và cân nhắc, Hội nghị đã nhất trí biểu quyết 100% tán thành đề cử ông Đoàn Minh Khôi giữ chức Quyền CT HĐĐT Việt nam điều hành mọi hoạt động của Họ Đoàn VN trong thời hạn đến hết ngày 31/6/2020.

Nhiệm vụ tiếp theo của Ban TT là rất khó khăn cần giải quyết gấp, ông Đoàn Minh Khôi đã nhận nhiệm vụ và hứa sẽ quyết tâm cùng Ban TT HĐĐT VN vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, nhanh chóng đạt được những kết quả tốt nhất để báo cáo với toàn thể cộng đồng con cháu Họ Đoàn Việt Nam.

Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, ấm tình Đoàn tộc, tất cả cùng đồng tâm nhất trí để xây dựng Họ Đoàn Việt Nam ngày càng phát triển.

Cuộc họp đã thành công tốt đẹp.

Ngày 15/12/2019

HỘI NGHỊ HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM

Ngày 15/12/2019 tại Nhà thờ Tổ họ Đoàn VN – xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, HĐĐT VN nhiệm kỳ 2019 – 2025 tổ chức Hội nghị bàn về việc tổ chức LỄ GIỖ TỔ HỌ ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ 10.

THÀNH PHẦN THAM DỰ:

  1. Thành phần tham dự có mặt:

– Ông: Đoàn Duy Thành (Chủ tịch danh dự HĐĐT Việt Nam)

– Ông: Đoàn Minh Khôi (Quyền Chủ tịch HĐĐT Việt Nam)

– Các ông Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam: Đoàn Nhuận (Thừa Thiên Huế),  Đoàn Ngọc Lượng (Hà Tĩnh), Đoàn Hoàng Hải (TP. Hồ Chí Minh)

– Các ông, bà Uỷ viên Thường trực HĐĐT Việt Nam: Đoàn Viết Trung (Nghệ An), Đoàn Thế Xuyên (Quảng Ninh), Đoàn Quốc Lập (Hà Nội), Đoàn Tiến Họp (Hải Phòng), Đoàn Văn Hùng (Hải Dương).

– Các ông, bà Ủy viên HĐĐT Việt Nam: Đoàn Văn Dũng (Quảng Ninh), Đoàn Ngọc Hải (Quảng Ninh), Đoàn Công Thụy (Thanh Hóa), Đoàn Thế Huệ (Thanh Hoá), Đoàn Văn Đăng (Thanh Hoá), Đoàn Văn Thanh (Nghệ An), Đoàn Văn Dũng (Nghệ An), Đoàn Công Tình (Thanh Hoá), Đoàn Thượng Nhân (Quảng Bình), Đoàn Văn Toàn (TP. Hồ Chí Minh), Đoàn Thị Ngân (Hà Nội), Đoàn Thu Trà (Hà Nội), Đoàn Bổng (Hà Nội).

– Ban Quản lý nhà thờ Tổ: Đoàn Văn Chước (Trưởng ban), Đoàn Văn Quynh (Phó ban).

Và một số ông, bà trong Ban Thường trực HĐĐT thành phố Hà Nội, tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh

– Hội nghị có phóng viên Báo Hải Dương và Đài truyền hình tỉnh Hải Dương đến tác nghiệp đưa tin.

2. Thành phần tham dự trực tuyến:

Đoàn Thế Huy (Tp. HCM) – Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam, Đoàn Hữn Ngạn (Quảng Ninh) – Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam, Đoàn Thanh Quỳnh (Điện Biên), Đoàn Đức Long (Nam Định), Đoàn Mạnh Thắng (Thái Bình), Đoàn Xuân Luân (Bắc Ninh), Đoàn Lăng Dung (Hà Nội), Đoàn Lương (Hà Nội), Đoàn Chính Hữu (Hà Tĩnh), Đoàn Đức Hiền (Hà Tĩnh), Đoàn Ngọc Thanh (Hà Tĩnh), Đoàn Minh Đạo (Hà Tĩnh), Đoàn Đản (Quảng Trị), Đoàn Văn Toản (Huế), Đoàn Hà Yên (Quãng Ngãi).

NỘI DUNG HỘI NGHỊ:

Bàn việc tổ chức LỄ GIỖ TỔ HỌ ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ 10 vào ngày mồng Tám tháng Giêng năm Canh Tý, nhằm ngày 01 tháng 2 năm 2020. Bao gồm kế hoạch, nội dung tổ chức Lễ, thành lập Ban tổ chức Lễ, dự trù kinh phí, phương án làm việc với chính quyền xã Đoàn Thượng.

– Chủ trì Hội nghị:  Ông Đoàn Minh Khôi, ông Đoàn Nhuận, ông Đoàn Hoàng Hải.

KẾT QUẢ HỘI NGHỊ

  1. Nhất trí phương án về kế hoạch:

Tổ chức LỄ GIỖ TỔ HỌ ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ 10 đúng nghi thức truyền thống, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm.

2. Thành lập Ban Tổ chức Lễ hội giổ Tổ gồm:

– Trưởng ban: Ông Đoàn Nhuận – Phó Chủ tịch thứ nhất HĐĐT Việt Nam, Chủ tịch HĐĐT TT.Huế.

– Phó ban:

  1. Ông Đoàn Minh Khôi- Quyền Chủ tịch HĐĐT Việt Nam
  2. Ông Đoàn Ngọc Lượng- Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam, Chủ tịch HĐĐT tỉnh Hà Tĩnh
  3. Ông Đoàn Thế Huy- Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam
  4. Ông Đoàn Quốc Lập- Uỷ viên Thường trực HĐĐT Việt Nam- Chủ tịch HĐĐT Hà Nội
  5. Ông Đoàn Thế Xuyên- Uỷ viên Thường trực HĐĐT Việt Nam- Trưởng ban Tài Chính

– Uỷ viên: Gồm 23 người ở các tỉnh, thành trong cả nước.

III. Kinh phí dự trù:

– Chi phí tổ chức Lễ hội dự trù khoảng 300.000.000 VND (ba trăm triệu đồng).

– Trước mắt, các thành viên trong BTC tự nguyện đóng góp và ứng trước.

Hội nghị nhất trí ban hành 03 văn bản:

1.Thông báo kết quả hội nghị

  1. Quyết định thành lập Ban Tổ chức LỄ GIỖ TỔ HỌ ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ 10
  2. Công văn gửi Ủy ban nhân dân xã Đoàn Thượng để báo cáo và đề nghị hỗ trợ
  3. Phân công:

Các ông Đoàn Minh Khôi, ông Đoàn Quang Khải, ông Đoàn Văn Chước thường xuyên tiếp xúc, xử lý công việc, tạo mối quan hệ gắn bó với chính quyền địa phương xã Đoàn Thượng.

Nhiệm vụ tiếp theo của các thành viên trong Ban tổ chức là cần lên kế hoạch chi tiết khi được Trưởng Ban phân công để hoàn thành nhiệm vụ và đạt được những kết quả tốt nhất, thỏa lòng mong đợi của toàn thể cộng đồng con cháu Họ Đoàn Việt Nam.

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, minh bạch, ấm tình Đoàn tộc, tất cả cùng đồng tâm nhất trí để xây dựng dòng Họ Đoàn Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Ngày 05/7/2020

THÔNG BÁO CỦA HĐĐT VIỆT NAM

Về kết luận của Hội nghị lần thứ 3, HĐĐT Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2025

Nội dung Báo cáo tình hình Cộng đồng họ Đoàn Việt Nam và hoạt động của HĐĐT Việt Nam từ tháng 4/2019 đến 30/6/2020; Kế hoạch nhiệm vụ đến cuối năm 2020, đã được Hội nghị HĐĐT Việt Nam thông qua ngày 05/7/2020 (Có báo cáo kèm theo).

Ngày 10/4/2022

KẾT NỐI LÀM VIỆC HỌ

Ngày 10/4/2022 Thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam họp tại Hà Nội. Sau cuộc họp, những người quan tâm khởi xướng, chuyến đi Kết nối chung tay cùng nhau làm việc Họ.

Ngày 18/7/2022 tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ VIII nhiệm kỳ 2022 – 2027. Có mặt trong ngày Đại hội, gồm: Đoàn tộc tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng, Hải Dương, TP Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế, Quảng Nam – Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh và một số con cháu họ Đoàn khắp nơi trong cả nước cùng về dự.

Sau Đại hội, Đoàn đi thăm và giao lưu một số nơi, và có cuộc hội ý sơ bộ tại Quảng Ngãi với nội dung: Hãy kết nối chung tay cùng nhau làm việc Họ.

Đoàn đã mang tình cảm và nguyện vọng của con cháu Họ Đoàn Bắc Trung Nam về những nơi có người họ Đoàn sinh sống. Đoàn đã được các bác, các anh, các chị đại diện cho họ Đoàn tiếp đón chu đáo và rất cảm động. Qua chuyến đi đã tận mắt thấy được tình đồng tộc khát khao muốn tìm hiểu cùng nhau kết nối về cội nguồn.

Tất cả cùng thống nhất một ý chí: Làm việc Họ bằng cái tâm, không chậm trễ, không hình thức nhiêu khê, không thể để Họ Đoàn Việt Nam trầm lắng, không thể phụ lòng các vị tiền bối đã có công vun đắp kết nối dòng Họ Đoàn Việt Nam mấy chục năm qua.

Hãy nhanh tay hành động, hãy cùng nhau kết nối.

Ngày 19/7/22

THÔNG ĐIỆP CHUNG TAY CÙNG NHAU LÀM VIỆC HỌ

– Kính gửi: Các vị Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các vị ủy viên Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, Lãnh đạo họ Đoàn các tỉnh và cộng đồng bà con họ Đoàn Việt Nam!

Đầu tiên, tôi xin gửi đến quý vị và bà con họ Đoàn trong cả nước lời chào trân trọng, lời chúc may mắn và thành công.

Kính thưa quý vị !

Cộng đồng họ Đoàn Việt Nam thành lập và hoạt động đến nay đã được hơn 20 năm. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhiều bậc tiền bối, Hội đồng Đoàn tộc cùng toàn thể bà con dòng họ cả nước, đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Tuy vậy, trong thời gian gần đây do nhiều nguyên nhân, hoạt động dòng họ gặp nhiều khó khăn.

Ngày 10/4/2022 Ban thường trực tổ chức họp tại Hà Nội, giao cho tôi nhiệm vụ Phụ trách các hoạt động của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam. Với tinh thần đó, tôi nguyện sẽ cùng đồng hành với mọi hoạt động của Cộng đồng Họ Đoàn Việt Nam trong thời gian hiện tại và sắp tới.

Để đáp ứng tình hình đó, ngày 19/7/22 Ban thường trực đã tổ chức cuộc họp tại Đoàn Từ Đường Quãng Ngãi để bàn những việc mà hiện nay Họ Đoàn ta cần phải làm. Sau đây là những công việc trong thời gian tới:

  1. Tháng 8/2022 thông báo rộng rãi trong cộng đồng và làm công tác chuẩn bị.
  2. Cuộc họp thống nhất ngày 06/10/2022 (11/9 Nhâm Dần) Ban thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam, tổ chức giỗ cụ Đoàn Nhữ Hài tại Nghệ An. Xin kính mời và mong quý vị tới dự đông đủ.
  3. Trong ngày giỗ, Ban thường trực cùng tất cả các vị Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các vị ủy viên Hội đồng, Lãnh đạo họ Đoàn các tỉnh trong cả nước sẽ bàn, thống nhất về công tác tổ chức và hoạt động sắp tới của Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam.

Tôi cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các quý vị với thiện chí hợp tác xây dựng Họ Đoàn Việt Nam ngày càng phát triển. Tôi rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa tôi và các quý vị.

Xin trân trọng cảm ơn!

Phó Chủ tịch HĐĐT Việt Nam

Đoàn Hữu Ngạn

Ngày 28/8/2022

KẾT QUẢ CUỘC HỌP BAN THƯỜNG TRỰC MỞ RỘNG

Ban Thông tin – Truyền thông, gửi đến toàn thể bà con Họ Đoàn Việt Nam:

– Cuộc họp mở rộng lần thứ XV của Ban Thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam đúng kế hoạch như thông báo, tại Phòng họp Nhà khách KC số 62 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

– Cuộc họp diễn ra trong không khí thẳng thắn, chân thành và thắm tình Đoàn tộc; Kết quả được nhất trí thông qua như sau:

  1. Báo cáo đã nêu những hoạt động của Ban thường trực thời gian qua (có Báo cáo kèm theo). Tập thể Thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của ông Đoàn Minh Khôi trong thời gian qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đã cùng với tập thể Ban thường trực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  2. Thể theo nguyện vọng của ông Đoàn Minh Khôi cần giải quyết công việc tại nước ngoài từ 3-6 tháng. Tập thể Thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam đồng ý cho ông Đoàn Minh Khôi được nghỉ việc lâu dài để giải quyết công việc riêng.
  3. Tập thể Thường trực Hội đồng Đoàn tộc Việt Nam thống nhất tiếp nhận con dấu và toàn bộ công việc điều hành Đoàn tộc Việt Nam từ ông Đoàn Minh Khôi từ ngày 28/8/2022.
  4. Do ông Đoàn Hữu Ngạn (Phó Chủ tịch thứ nhất) vắng mặt, nên tập thể Thường trực cử ông Đoàn Thế Huy (Phó Chủ tịch thứ 2) thay mặt Ban Thường trực tiếp nhận các tài liệu và con dấu từ ông Đoàn Minh Khôi và sẽ trao lại cho ông Đoàn Hữu Ngạn.

Các nội dung nêu trên đã được thông qua tại cuộc họp.

Biên bản đã được các thành viên nhất trí và có hiệu lực tính từ ngày ký.

Tiếp theo, Ban Thường trực họp bàn chương trình công tác thời gian tới và sẽ thông báo đến toàn thể bà con Họ Đoàn trong cả nước.

TM/BAN TT-TT HỘI ĐỒNG ĐOÀN TỘC VIỆT NAM

NHIỆM VỤ TIẾP THEO

Nhiệm vụ tiếp theo của Ban Thường trực là rất khó khăn, ông Đoàn Hữu Ngạn (Phó Chủ tịch thứ nhất) đã nhận nhiệm vụ và hứa sẽ quyết tâm cùng Ban Thường trực HĐĐT Việt Nam vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, nhanh chóng đạt được những kết quả tốt nhất để báo cáo với toàn thể cộng đồng con cháu Họ Đoàn Việt Nam.

Bước đầu, khi tiếp nhận từ ông Đoàn Minh Khôi hầu như không có gì ngoài con dấu.

  1. Hội đồng ĐTVN theo danh sách có: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Thường trực gồm 18 người; nhưng nay chỉ chưa đến chục người còn hoạt động. Danh sách các Ủy viên hội đồng gồm 60 người thì trong đó có 03 người xin ra khỏi tổ chức, còn lại 57 người nhưng thực chất đang hoạt động chỉ còn mấy người.
  2. Các Ban khác gồm: Ban Tổ chức, Ban Tài chính, Ban TT – Truyền thông, Ban Quản lý Nhà thờ, Ban Thanh tra nói chung không hoạt động và hoạt động không hiệu quả.
  3. Hiện nay, theo số liệu nhận bàn giao thì Quỹ Họ không có đồng nào.

Với tài sản hiện tại của Ban Thường trực thì gần như bằng không. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Phó Chủ tịch thứ nhất cùng với các thành viên còn lại sẽ kề vai sát cánh bên nhau từng bước vượt qua khó khăn, làm lại từ đầu. Tất cả vì một Họ Đoàn Việt Nam luôn trường tồn và phát triển.

Phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian qua

TÂM HUYẾT ĐOÀN TỘC BẮC – TRUNG  – NAM

Một chặng đường với những việc làm thiết thực và ý nghĩa:

Trang Tâm huyết Đoàn tộc Việt Nam ra đời, đồng thời là tiền thân của trang Họ Đoàn Bắc – Trung – Nam cũng hình thành từ thời gian đó (26/6/2019).

Ngay từ khi mới thành lập, các thành viên trong nhóm đã tích cực hoạt động giao lưu kết nối từ Bắc đến Nam, ở đâu cũng thắm tình Đoàn tộc.

Trong các cuộc giao lưu kết nối đó, các thành viên đã có những sáng kiến thiết thực nhằm xây dựng khối đại đoàn kết Đoàn tộc Bắc – Trung – Nam ngày càng phát triển, gắn kết bền chặt, góp phần xây dựng một Họ Đoàn Việt nam ngày càng vững mạnh.

Thời gian qua tuy ngắn nhưng nhóm Tâm huyết Đoàn tộc Bắc – Trung – Nam đã có được những việc làm ý nghĩa sau đây:

– Trong suốt thời gian dịch bệnh nhóm đã kêu gọi hỗ trợ về tài chính cho bà con họ Đoàn bị kẹt lại ở thành phố Hồ Chí Minh;

– Tổ chức cứu trợ bà con họ Đoàn ở miền Trung bị bão lụt;

– Thành lập Quỹ hỗ trợ sinh viên họ Đoàn nghèo vượt khó;

– Thành lập Quỹ tình thương 100k;

– Kêu gọi hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà thờ Chi Xuân Hưng ở Đồng Nai;

– Góp tiền xây dựng Đền thờ tam Tổ họ Đoàn ở Đồng Nai;

– Góp tiền xây dựng Đền thờ Đốc tướng Đoàn Nhữ Hài ở Nghệ An, đồng thời góp tiền đúc Tượng cụ và sắm sửa nội thất trong Đền;

– Góp tiền xây dựng Nhà thờ ở Huế.

Trong những năm qua đoàn cũng đã giao lưu kết nối với các tỉnh, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam – Đà Nẵng, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Trước đó cũng đã kết nối với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên: Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Lâm Đồng.

Và đã liên lạc với một số tỉnh nhưng chưa kết nối giao lưu được, tương lai hứa hẹn sẽ phát triển hết 63 tỉnh thành từ Bắc đến Nam thành một khối Họ Đoàn Việt nam thống nhất, đoàn kết và vững bền.

VIỆT NAM ĐOÀN TỘC NỐI LIỀN

DÙ NAM TRUNG BẮC MỘT MIỀN QUÊ HƯƠNG

MỘT TỔ QUỐC MỘT TÌNH THƯƠNG

CÙNG NHAU TIẾN BƯỚC TRÊN ĐƯỜNG TƯƠNG LAI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *